รพส. ผ่าตัดเคสกระดูกกับสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกระดับประเทศ

         เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2562 นายสัตวแพทย์ถิรวัฒน์ สุมาลัย (คุณหมอตุ๊) สัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดกระดูกอันดับ 1 ของประเทศ จากโรงพยาบาลสัตว์สมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม ให้เกียรติเดินทางมาเป็นวิทยากรสอนการจัดระบบห้องผ่าตัดและอุปกรณ์การทำกระดูก พร้อมกับร่วมผ่าตัดเคสแก้ไขกระดูกขาหลังท่อนล่างหักจากการโดนรถชนของแมวด้วยวิธี Plate-rod Fixation พร้อมด้วยทีมสัตวแพทย์ของโรงพยาบาลสัตว์เล็กวิทยาลัยสัตวแพทยศาสตร์อัครราชกุมารี การผ่าตัดแก้ไขกระดูกประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งในครั้งนี้ นายสัตวแพทย์อิทธิเดช วิเชียรรัตน์ ผู้อำนวยการของโรงพยาบาลสัตว์เล็ก มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และคณะได้ทำการต้อนรับและพูดคุยถึงแนวทางการพัฒนาให้โรงพยาบาลสัตว์แห่งนี้เป็นศูนย์กลางการผ่าตัดกระดูกของภาคใต้

          ในการนี้ต้องขอขอบพระคุณหมอตุ๊ นายสัตวแพทย์ถิรวัฒน์ สุมาลัย ที่เสียสละเวลามาให้ความรู้ ถ่ายทอดประสบการณ์ต่างๆ ให้บุคคลากรในโรงพยาบาลสัตว์เล็กวิทยาลัยสัตวแพทยศาสตร์อัครราชกุมารี ม.วลัยลักษณ์ ได้รับความรู้เป็นอย่างมาก และนำไปปรับใช้ในการให้บริการของโรงพยาบาลในอนาคตต่อไป @หมอตุ๊ สมุทรสงคราม

         และเป็นข่าวดีอย่างยิ่งสำหรับนักศึกษาสัตวแพทย์ โดยจะได้รับเกียรติจาก นายสัตวแพทย์ถิรวัฒน์ สุมาลัย (คุณหมอตุ๊) เป็นอาจารย์พิเศษ ถ่ายทอดประสบการณ์และความรู้ให้กับนักศึกษาของวิทยาลัยอีกด้วย

          ~ ~เป้าหมายโรงพยาบาลสัตว์เล็กวิทยาลัยสัตวแพทยศาสตร์อัครราชกุมารีเป็นศูนย์กลางการผ่าตัดกระดูกของภาคใต้

Facebook Comments Box